.

 | 

ภาพมุมกล้อง


ภาพมุมกล้อง

สร้างสื่อการสอนโดยโปรเเกรมCamtasia


สร้างสื่อการสอนโดยโปรเเกรมCamtasia

ตัวอย่างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน


ตัวอย่างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

ตัวอย่างการสร้างสื่อการสอนด้วยโปรเเกรมMacromedia Authorware


ตัวอย่างการสร้างสื่อการสอนด้วยโปรเเกรมMacromedia Authorware


Macromedia Authorware เป็นโปรแกรมสำหรับการสร้างบทเรียน เพื่อช่วยในการเรียนการสอน การผึกอบรมและการนำเสนอข้อมูล การทำงานของโปรแกรมจะมีลักษณะการทำงานแบบแผนผัง โดยผู้สร้างจะกำหนดขั้นตอนการทำงานของโปรแกรม ด้วยการลากไอคอนมาวางและกำหนดค่าให้ทำงานตามต้องการ ไม่จำเป็นต้องเขียนโปรแกรม ไม่ต้องมีพื้นฐานด้านคอมพิวเตอร์มากมายนัก ก็สามารถสร้างโปรแกรมได้ไม่ยาก ความสามารถของโปรแกรมนั้น มีความยืดหยุ่นในการทำงานอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการนำเอา ไฟล์เสียง ไฟล์วีดีโอ ไฟล์ flash animation เข้ามาประกอบการเรียน เพื่อส่งเสริมให้บทเรียนมีความน่าสนใจและ เข้าใจได้ง่ายขึ้น อีกทั้งโปรแกรมยังมีขั้นตอนการทำงาน ไม่ยุ่งยากอีกด้วยทำให้สะดวกต่อผู้ใช้และผู้เรียนอีกด้วย

วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เก็บตกหนังสั้น หนุ่มนาข้าว สาวชาวดอย
1.อันดับแรกเลยคือเราได้ทำงานเป็นทีมและสิ่งที่ภูมิใจมากไปกว่านั้นคือ ทีมของเราสมาชิกน้อยกว่ากลุ่มอื่นแต่เราก็สามารถสร้างงานของเราออกมาจนประสบความสำเร็จ
2.ได้รู้จักการวางแผน การแบ่งงานกันตามหน้าที่และทำให้เราสามารถมองเห็นแววว่าเพื่อนๆเหมาะสมกับงานแบบไหนทำให้เราสามารถรู้หน้าที่ของเราอย่างชัดเจนและร่วมกันทำงานออกมาจนสำเร็จ
3.เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์การระดมความคิดการวางแผนงานของทีมเราและเราก็ได้ตกลงกันจะทำหนังสั้น เรื่อง หนุ่มนาข้าว สาวชาวดอย นี้คือสิ่งที่เราตกลงกันในอันดับแรก
4.ทำให้เรามีความสามัคคีกัน มีการช่วยเหลือกันในทีมของเรา ร่วมกันแก้ปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานแต่เราก็สามารถฝ่าฟันมันไปได้ด้วยความร่วมมือของทุกคนในทีมเรา
5.จากการสร้างหนังสั้นของกลุ่มเราทำให้เราได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้านในแถบชนบท ได้เห็นถึงความมีน้ำใจของชาวบ้านที่มาดูเราถ่ายทำและมีน้ำใจเอาขนมบ้าง ส้มตำบ้าง มาดูแลเรา เป็นสิ่งที่หาได้จากกองถ่ายและจากน้ำใจของคนบ้านนอก
6.และที่สำคัญจากการสร้างหนังสั้นของทีเราคือหนังของเราอาจมีข้อผิดพลาดมากมาย เจอคอมเม้นแรงๆจากรุ่นพี่บ้าง อาจารย์บ้าง รุ่นพี่บ้าง ทำให้เราน่าจ๋อยไปเลยทีเดียว แต่พวกเราก็ไม่เสียใจเลยเพราะ หนุ่มนาข้าว สาวชาวดอยของเราเรื่องนี้เราทำออกมาด้วยใจจริงๆและภูมิใจมากที่ทีมน้อยๆของเราเพียง4คนสามารถทำออกมาได้ขนาดนี้นี้คือสิ่งที่มีค่าที่สุดแล้ว

2 ความคิดเห็น: